สินค้าและบริการ » ซักผ้าม่าน บริการซักผ้าม่านจากทางร้านนฤมลผ้าม่าน

ซักผ้าม่าน บริการซักผ้าม่านจากทางร้านนฤมลผ้าม่าน

24 พฤษภาคม 2017
976   0

ซักผ้าม่าน

บริการซักผ้าม่านจากทางร้านนฤมลผ้าม่าน พะเยา

ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่น ช่วยสร้างบรรยากาศของห้อง ต่างๆภายในบ้านให้ดูนุ่มนวลขึ้นได้ เราคงต้องยกให้ “ผ้าม่าน” เค้าเลยค่ะ เพราะม่านประดับบ้านจะมีส่วนประกอบหลักเป็นผ้า แม้จะเป็นผ้าที่มีความหนากว่าผ้าทั่วไปก็ตาม แต่ก็ยังคงสภาพของความพลิ้วไหวของผ้าอยู่ดี จึงช่วยลดความแข็งกระด้างของผนังบ้านเปล่าๆ ได้ และช่วยเพิ่มมิติให้ หน้าต่างธรรมดาได้เยอะอีกด้วยนะคะ แน่นอนว่าผ้าม่านก็ต้องได้รับการดูแลรักษาความสะอาดไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้ต่างๆ ที่มีภายในบ้านนะคะ เพราะผ้าที่แขวนอยู่เฉยๆ ย่อมไม่ สามารถหลีกเลี่ยงฝุ่นละออง ความสกปรก หยากไย่ หรือกลิ่นอับ กลิ่นชื้น หรือกลิ่นอาหารที่ล่องล่อยอยู่ในอากาศได้

ทราบหรือไม่ว่าการปล่อยให้ผ้าถูกสะสมความสกปรกไว้มากๆ โดยขาดการซัก ล้างทำความสะอาดนานหลายปีจะยิ่งส่งผลเสียต่อผ้าม่านมากขึ้นเท่านั้นทำให้ อายุการใช้งานผ้าม่านผืนนั้นสั้นลงด้วยนะคะเพราะว่าสิ่งสกปรกหรือฝุ่นผงต่างๆ จะจับตัวและฝังอยู่ไปในโครงสร้างผ้าม่านจนทำลายใยผ้าให้ม่านเปื่อยยุ่ย ชำรุด เสียหายไปเลยก็ได้

โดยทั่วไปแล้วผ้าม่านควรถูกปลดมาซักทำความสะอาดอย่างน้อยๆปีละครั้ง หาก เป็นผ้าม่านที่เพิ่งติดตั้งล่ะก็อาจสบายหน่อยเพราะเค้าสามารถถูกแขวนได้โดยทำ ความสะอาดง่ายๆไปก่อนสองปี แต่สำหรับผ้าม่านที่โดนแสงแดดส่องถึงเป็นประจำ จะต้องนำมาซักอย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้ง เพราะการที่ผ้าโดนแสงแดดลามเลียตลอด เวลา จะทำให้เนื้อผ้ากรอบ ขาดง่ายกว่าผ้าม่านที่ไม่ค่อยโดนแดดแต่ขอบอกว่า การซักผ้าม่านเป็นการลงทุนที่น้อยกว่าการควักกระเป๋าซื้อผ้าม่านใหม่เยอะนะคะ

เนื่องจากผ้าม่านประกอบด้วยอุปกรณ์การติดตั้งแตกต่างกัน ถ้าซักเองอาจทำอุปกรณ์เสียหาย หรือผ้าม่านเสียรูปทรงได้ ดังนั้น ควรให้ทางร้านบริการซักถึงที่จะดีที่สุด เพื่อถนอมชุดอปกรณ์ผ้าม่านและตัวผ้าม่านให้ยืดอายุการใช้งานต่อไป โดยทางร้านเรามีบริการปลดผ้าม่าน ซักผ้าม่าน ติดตั้งผ้าม่าน โดยคิดราคากันเอง